Các nguyên nhân dẫn đến tàn nhang là gì?

Tàn nhang đa phần do di truyền, đốm tàn nhang có thể xuất hiện ở trẻ 1-2 tuổi. Gen quy định lượng hắc sắc tố sinh ra ở tế bào biểu bì, sự tăng sinh hắc sắc tố trên da gây tàn nhang là đặc điểm di truyền phổ biến ở chủng tộc người da trắng, tóc màu sáng như vàng, đỏ.

Còn một nguyên nhân gây ra tàn nhang nữa đó là ánh sáng mặt trời. Tàn nhang xuất hiện khi da bị cháy nắng, hoặc những đốm tàn nhang bẩm sinh sẽ sậm màu hơn khi bị tiếp xúc lâu dưới nắng.

>> Xem thêm: nguyên nhân bị mụn sinh dục

Có thể trị tàn nhang dứt điểm hay không?

Do tàn nhang chỉ là thương tổn ở lớp da ngoài cùng và lành tính nên việc điều trị không khó bằng trị nám. Tuy nhiên, nếu nguyên nhân gây tàn nhang là do di truyền, tàn nhang hoàn toàn có thể quay trở lại, thậm chí có khả năng lan rộng hơn nếu như sau điều trị, làn da không được chăm sóc đúng cách. Tóm lại, tàn nhang do da bị cháy nắng có thể được điều trị dứt điểm, còn tàn nhang do di truyền thì có khả năng tái phát.

Hiện nay việc điều trị tàn nhang đòi hỏi thời gian dài và tốn kém chi phí, do đó bạn đọc nên chủ động chăm sóc, bảo vệ làn da để tránh sự hình thành tàn nhang cũng như hạn chế sự lan rộng của tàn nhang.

Các biện pháp hạn chế sự xuất hiện của tàn nhang

-Tránh nắng:

+ Những vùng da hở như mặt, cổ, tay, tai nên được che kín bằng khăn vải, trang phục, mũ nón rộng vành hoặc được bảo vệ bằng kem chống nắng.

+ Kem chống nắng phải được sử dụng thường xuyên, kể cả những lúc không tiếp xúc với ánh nắng Nên sử dụng tối thiểu 30 phút trước khi ra nắng và thoa lại sau 2 giờ hoặc khi xuống nước, đổ mồ hôi nhiều.

+ Hạn chế tối đa ra nắng vào thời điểm ánh nắng gắt có nhiều tia UV từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều.

+ Không dùng các sản phẩm có mùi thơm như nước hoa, sữa rửa mặt, kem dưỡng da…để hạn chế sự nhạy cảm da với nắng từ các hương liệu.

>> Xem thêm: mụn rộp sinh dục là bệnh gì

-Thay da sinh học: Không nên lạm dụng việc lột da bằng hóa chất, chỉ nên thay da 1 lần/ tuần để tránh làm tổn thương da. Hơn nữa, bạn đọc không nên sử dụng các sản phẩm BHA, AHA, … giúp thay da sinh học không rõ nguồn gốc.

Phòng Khám Đa Khoa Đông Phương được Sở_Y_Tế Hà Nội cấp phép hoạt động với hệ thống phòng ốc đầy đủ tiện nghi theo tiêu chuẩn, là một trong những đơn vị đi đầų trong Iĩnh vực chăm sóc Sức Khỏe như: các bệnh nam – phụ khoa, bệnh về da liễu và các bệnh xã hội với hơn 1O năm thành lập và phát triển. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng cần chúng tôi tư vấn và giải đáp thì hãy CHAT trực tiếp với bác sĩ >> TẠI ĐÂY hoặc liên hệ qua số hotline: 0983.000.497 để được tư vấn một cách miễn phí.

THAM KHẢO THÊM: Các nguyên nhân và triệu chứng của bệnh ghẻ phỏng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bệnh Ghẻ Có Tự Khỏi Không?

Bệnh Ghẻ Có Lây Không?

Bệnh Zona thần kinh có nguy hiểm không?